கோவில்புதூரில் உள்ள கரி வரதராஜ பெருமாள்(கரிராமன்)கோயில், இந்த மலையின் அனைத்து மலையாளிகளாலும் ஒரு தேசிய ஆலயமாகப் போற்றப்படுகிறது என்பது உண்மை.
மலையாளிகள் தாங்களாகவே,கரி வரதராஜ பெருமாள்(கரிராமன்) கோயிலுக்கு அருகிலுள்ள ஒரு கல்லில் பொறிக்கப்பட்ட ஒரு பதிவை தங்கள் தோற்றத்திற்கு சான்றாகக் குறிப்பிடுகின்றனர். இந்தப் பதிவு வாய்மொழியாகத் திருத்தப்பட்டதாகத் தெரியவில்லை, ஆனால் திரு. லே ஃபனு அதன் பின்வரும் மொழிபெயர்ப்பைத் தருகிறார்: "
இந்த மலை வேணுவராயன் என்பவரால் ஒதுக்கப்பட்டது,இவர் வெவ்வேறு நிறத்தில் ஒரு லட்சம் குதிரைகளை வைத்திருந்தவர்.சின்ன-கல்வி-காயன் மற்றும் பெரிய-கல்வி-ராயன் ஆகிய நாடுகளில் கரிய பெருமாள் மற்றும் பிற தெய்வங்களை வணங்குவதற்காக தேர் மற்றும் பிற விழாக்களை கொண்டாடுவதற்கான பரிசாகும் இந்த மலைகள். ஏழு நாடுகளைச் சேர்ந்த மக்கள் இதை பின்பற்ற வேண்டும், மேலும் மேற்கூறியவற்றைச் செய்ய தவறுபவர்கள், கங்கை கரையில் காராம் பசுவைக் கொன்றவருக்குச் சமமான குற்றவாளிகளாக இருப்பார்கள்".இனாம் துறை கலெக்டர், 1866 ஆம் ஆண்டு பிஸ் அறிக்கையில், பெரிய-கல்ராயண் நாட்டில் உள்ள ஒரு கல்லில் உள்ள இரண்டு கல்வெட்டுகளைக் குறிப்பிடுகிறார். இவற்றில் ஒன்று
ரௌத்ரி ஆண்டின் 21வது மார்கழி, சாலிவாகனா 942 (=1020 கி.பி.) தேதியிட்டதாகக் கூறப்படுகிறது, மேலும் "கல்ராய-கவுண்டர் நஞ்சை மற்றும் பஞ்சை நான்கு எல்லைகளுடன் கொடுத்தார் மற்றும் அனைத்தையும் கடவுள் கரிய-பெருமாளுக்கு வழங்கினார்" என்று பதிவு செய்துள்ளது. மற்றொரு பதிவு
சாலிவாஹன 1224 (=1302 கி.பி.) இல் தேதியிடப்பட்ட உதவியாகும், மேலும் "கல்ராய கவுண்டருக்கு, எட்டு கரை நாட்டிற்கு" என்ற சொற்களைக் கொண்டிருக்கிறது. இந்த குறிப்புகள்
ஜாகீர்களின் வரலாற்றில் மிகக் குறைந்த வரலாறை மட்டுமே காட்டுவதாக தெரிகிறது.பழங்காலத்தில் இந்த மலையாளி குடியேற்றத்தை நிரூபிக்க, கல்ராயன்
பாளையக்காரர், ஜடய-கவுண்டன் பாளையகர் வசம் உள்ள நான்கு செப்பு சாசனங்களிலும் அங்கீகரிக்கப்பட்டுள்ளன, அவற்றில் இரண்டு விஜயநகர மகா கிருஷ்ண ராஜாவின் ஆட்சிக் காலத்திலும் (கி.பி. 1519), மற்ற இரண்டு அச்சுத ராயரின் ஆட்சிக் காலத்திலும் (கி.பி. 1532) இருக்கிறது.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக